Kế hoạch hỗ trợ tuyển dung lao động cho các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Suối Dầu năm 2018

| |
Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Suối Dầu bổ sung nguồn lao động bị thiếu hụt do dịch chuyển lao động, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch và thực hiện tốt công tác tạo việc làm trên địa bàn tỉnh; Ngày 21/03/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch số 2693/KH-UBND hỗ trợ tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Suối Dầu trong năm 2018 với các nội dung hỗ trợ sau:

1. Đăng tin thông báo về nội dung tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp không thu phí trên Báo Khánh Hòa (mỗi tháng 03 lần) và Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (mỗi tháng 02 lần).

2. Bổ sung các thông tin về tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp vào chương trình hướng nghiệp dạy nghề tại các trường phổ thông trung học cho học sinh, đặc biệt là đối với học sinh lớp 12.

3. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phối hợp với các đơn vị quân đội đón trước lực lượng thanh niên sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự về làm việc tại khu công nghiệp, tổ chức các phiên giao dịch dành riêng cho các đối tượng này; lồng ghép định hướng nghề nghiệp vào chương trình học nghề của Thanh niên (sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự) tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

4. Kết nối sàn giao dịch việc làm với các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, Tây nguyên đề nghị phối hợp tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp.

5. Hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thông thông tin tuyển dụng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh: các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp treo pano, băng-rôn thông báo nhu cầu tuyển dụng lao động tại khu vực đông dân cư, đồng thời hỗ trợ đưa thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động hàng ngày trên loa truyền thanh cấp xã.

Các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Suối Dầu định kỳ hàng tháng gửi thông tin tuyển dụng lao động (trước ngày 20 hàng tháng) về Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong để cung cấp thông tin cho các sở, ngành, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.