Hội Nghị Phát Triển Kinh Tế Miền Trung

| |
1.jpg (74 KB)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ngày 20/8/2019, tại tỉnh Bình Định, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung (gồm 14 tỉnh thành ven biển khu vực miền Trung). Đây là sự kiện mới nhất nằm trong chuỗi các hội nghị phát triển vùng do Thủ tướng Chính phủ chủ trì thời gian vừa qua, gồm Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hội nghị phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long.

Khu vực miền Trung mặc dù đã có bước phát triển tích cực thời gian qua nhưng tốc độ phát triển vẫn thấp hơn nhiều so với các vùng khác. Do đó, hội nghị là dịp để lãnh đạo Chính phủ lắng nghe các ý kiến thảo luận của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các chuyên gia, lãnh đạo các địa phương. Từ đó, đề ra các giải pháp, chính sách nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của vùng, tạo bước phát triển đột phá đối với những ngành, lĩnh vực có điều kiện phát triển nhanh, bền vững thời gian tới để khu vực miền Trung có thể trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của đất nước.

Trước đó vào chiều ngày 19/8, trong khuôn khổ Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung năm 2019, các tỉnh, thành phố của khu vực Duyên hải miền Trung đã tổ chức khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, lợi thế, tiềm năng phát triển của địa phương đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Về phía tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Công tác của tỉnh do Ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia vào hội nghị. Nhân dịp này, tỉnh Khánh Hòa cũng bố trí một gian hàng để quảng bá hình ảnh, sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa đến các đại biểu, Doanh nghiệp tham dự Hội nghị.

2.jpg (91 KB)

Gian hàng giới thiệu tỉnh Khánh Hòa