Hạ nghị sỹ Nhật Bản đến thăm và làm việc về Khu Kinh tế Vân Phong

| |

Ngày 11/9/2018, Ông Hoàng Đình Phi- Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã tiếp và làm việc với Ông Hirofumi RYU- Hạ nghị sỹ Nhật Bản cùng đoàn công tác đến tìm hiểu thông tin về Khu kinh tế Vân Phong.

1.jpg (112 KB)

Buổi tiếp đón và làm việc với Hạ nghị sỹ Nhật Bản – Ông Hirofumi RYU cùng đoàn công tác

Trong buổi làm việc, Ban Quản lý đã giới thiệu tổng quan về điều kiện phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Khánh Hoà; giới thiệu về quy hoạch chung xây dựng của Khu kinh tế Vân Phong; tiềm năng và lợi thế cạnh tranh, định hướng quy hoạch, thu hút đầu tư phát triển của khu kinh tế Vân Phong tại khu vực Bắc và Nam Vân Phong. Đồng thời, Ban Quản lý đã tập trung giới thiệu một số dự án có quy mô lớn do các nhà đầu tư Nhật Bản đã và sẽ triển khai như: Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 của Tập đoàn Sumitomo; Tập đoàn Nanotek đang tiếp cận đầu tư KCN phục vụ sản xuất xe ô tô điện và thiết bị phụ trợ, các thiết bị năng lượng; cũng như trao đổi về bước phát triển quan hệ giữa tỉnh Khánh Hoà và tỉnh Osaka Nhật Bản qua “Hội nghị xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại Nha Trang, Khánh Hòa- Nhật Bản 2018” vừa rồi được tổ chức vào ngày 5/9/2018 tại thành phố Osaka, Nhật bản.
2.jpg (80 KB)

Các lãnh đạo của Ban Quản lý chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác Nhật Bản

Sau khi được giới thiệu về tỉnh Khánh Hoà và KKT Vân Phong, Ông Hirofumi Ryu đánh giá cao cảnh quan, điều kiện tự nhiên và tiềm năng hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực như: du lịch, công nghiệp giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Khánh Hoà. Ông Hirofumi Ryu khẳng định sự ủng hộ và sẽ đề xuất với Chính phủ Nhật Bản xem xét nguồn vốn ODA để đầu tư phát triển các dự án hạ tầng cho KKT Vân Phong trong thời gian sắp tới.