Khu Công nghiệp Suối Dầu thu hút 49 dự án đầu tư

| |
Sáng 23-8-2013, ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong và các sở, ngành có buổi làm việc với các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động tại Khu Công nghiệp (KCN) Suối Dầu (huyện Cam Lâm).


Ông Trần Sơn Hải (đứng giữa) thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH một thành viên Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp (Việt Nam).

Đến nay, KCN Suối Dầu đã thu hút được 49 dự án đầu tư (trong đó có 19 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 30 dự án đầu tư trong nước) với tổng vốn đăng ký khoảng 183,83 triệu USD, tổng vốn thực hiện đạt 81,93 triệu USD. Tính đến hết tháng 6-2013, doanh thu của các DN trong KCN đạt 2.439 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2012; trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 112,31 triệu USD, giảm 7%. Do tình hình kinh tế khó khăn nên tại KCN có 7 dự án tạm ngừng hoạt động, 4 DN sản xuất cầm chừng... Tại buổi làm việc, lãnh đạo các DN đã kiến nghị UBND tỉnh và các ngành có chính sách hỗ trợ DN tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; tập trung giải quyết khó khăn vướng mắc của DN về chế độ, chính sách cho người lao động, chính sách ưu đãi đầu tư đối với DN, vấn đề ưu đãi thuế thu nhập DN; giải quyết những tồn tại trong nộp bảo hiểm xã hội của DN... Ông Trần Sơn Hải ghi nhận những nỗ lực của DN nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong phải thực hiện tốt vai trò đầu mối, ghi nhận ý kiến của DN, kịp thời xử lý các tồn tại, vướng mắc của DN; Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong cần phối hợp với các cơ quan liên quan có kế hoạch thu hút đầu tư để lấp đầy diện tích mặt bằng cho thuê tại KCN Suối Dầu cũng như các KCN khác trên địa bàn tỉnh. Đối với các DN, trong quá trình hoạt động cần chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường; ngành Thuế, Bảo hiểm xã hội quan tâm tháo gỡ những vướng mắc của DN.

Theo Báo Khánh Hòa