Kiểm tra tình hình triển khai dự án đầu tư cơ sở hạ tầng Khu Công Nghiệp Ninh Thủy

| |

Ngày 22/3/2018, Đoàn công tác của UBND tỉnh Khánh Hòa do Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì đã đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Ninh Thủy tại phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; tham gia cùng Đoàn có đại diện các cơ quan gồm: Ban Quản lý KKT Vân Phong, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Xây dựng và Giao thông Vận tải, UBND thị xã Ninh Hòa, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Ninh Hòa, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàn Cầu Vân Phong.

1.jpg (73 KB)

Đoàn kiểm tra thực tế tình hình triển khai dự án

đầu tư cơ sở hạ tầng KCN Ninh Thủy

Tại buổi khảo sát, Ông Hoàng Đình Phi - Trưởng Ban Quản lý KKT Vân Phong đã báo cáo với Lãnh đạo UBND tỉnh về tiến độ thực hiện dự án tính đến thời điểm hiện tại đã chậm so với tiến độ đăng ký trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp. Đến nay, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư 167,43 ha, còn lại 15,38 ha chưa hoàn thành. Chủ đầu tư đã hoàn thành xây dựng và lắp đặt thiết bị của nhà máy xử lý nước thải và trạm xử lý nước sạch, san lấp mặt bằng khoảng 80% tổng diện tích dự án. Bên cạnh đó, hệ thống cấp điện, hệ thống PCCC và hệ thống đường giao thông vẫn chưa được hoàn thành, nguyên nhân chính là do chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Cùng ngày, Ông Trần Sơn Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo của các Sở, ban ngành cũng như chủ đầu tư dự án và chỉ đạo UBND thị xã Ninh Hòa cần tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng từ khu vực phía Nam cầu Hòn Khói đến khu vực Cảng tổng hợp Nam Vân Phong để bàn giao đất cho Công ty TNHH Hoàn Cầu Vân Phong trong quý 2 năm 2018, nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư  hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng và đưa dự án vào hoạt động chính thức trong năm 2019.

2.jpg (90 KB)

UBND tỉnh làm việc với các lãnh đạo Sở, ban ngành và chủ đầu tư dự án

Đồng thời, UBND tỉnh đã yêu cầu Ban Quản lý KKT Vân Phong nghiên cứu hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục liên quan đến xây dựng cơ bản, cho thuê đất, đầu tư cơ sở hạ tầng Cảng tổng hợp Nam Vân Phong. Phối hợp với các Sở ngành liên quan để rà soát lại các thủ tục đầu tư và thuê đất của các dự án đã tồn tại trước đó nằm trong KCN Ninh Thủy để thực hiện các thủ tục chuyển tiếp về đất đai, quản lý đầu tư theo quy định./.

Tin tức khác