THAM GIA HỘI THẢO ĐẦU TƯ TẠI NHẬT BẢN

| |
Từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 11 năm 2017, tổ công tác của tỉnh Khánh Hòa do Ông Trần Hòa Nam – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác đến Nhật Bản theo lời mời của Hiệp hội phát triển môi trường đô thị Asean và Công ty BMHI Việt Nam.

Tại Nhật Bản, tổ công tác của tỉnh Khánh Hòa đã tham dự 02 buổi hội thảo do nhóm nhà đầu tư Nhật Bản tổ chức tại thành phố Osaka và Tokyo. Các buổi hội thảo đã thu hút khoảng trên 70 doanh nghiệp Nhật Bản đến tham dự. Mục đích của cuộc hội thảo nhằm tập trung giới thiệu về các dự án đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa mà nhóm nhà đầu tư đang quan tâm và tìm kiếm đối tác đầu tư, đặc biệt là dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu phát triển công nghiệp Dốc Đá Trắng.

Thay mặt tổ công tác Nhật Bản của tỉnh Khánh Hòa, Ông Trần Hòa Nam – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi lời chào từ phía tỉnh Khánh Hòa đến Ban tổ chức và các nhà đầu tư Nhật Bản tham dự buổi hội thảo. Tiếp theo đó, Ông Hoàng Đình Phi – Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã giới thiệu tổng quan tỉnh Khánh Hòa; tiềm năng, lợi thế của Khu kinh tế Vân Phong và các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp đến các đại biểu tham dự, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản trong các dự án này. Về phía Ban tổ chức,  Hiệp hội Hiệp hội phát triển môi trường đô thị Asean và Công ty BMHI Việt Nam đã tham gia quảng bá kêu gọi các doanh nghiệp Nhật cùng hợp tác đầu tư vào khu phát triển công nghiệp Dốc Đá Trắng và KKT Vân Phong.

Tại buổi hội thảo, tổ công tác của tỉnh đã trả lời các câu hỏi của các nhà đầu tư Nhật Bản nhằm giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về các chính sách, môi trường đầu tư  tại Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa và KKT Vân Phong. Đồng thời, tổ công tác nắm bắt nhu cầu đầu tư cũng như nguyện vọng của các nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, từ đó có cơ sở tham mưu cho UBND tỉnh về các kế hoạch xúc tiến đầu tư vào thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.

4.jpg (85 KB)

Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa chụp hình với Ban tổ chức tại buổi hội thảo ở Nhật Bản