Trong khuôn khổ sự kiện APEC 2017, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit 2017) với chủ đề “Việt Nam: Đối tác kinh doanh tin cậy” đã được tổ chức vào sáng ngày 07/11/2017 tại trung tâm hội nghị và triển lãm Ariyana, thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế uy tín, các học giả cùng 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp trong nước, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và quốc tế. Phát biểu trước Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp; chủ động hội nhập quốc tế và ủng hộ mạnh mẽ tự do thương mại toàn cầu. Hai diễn giả khách mời của Hội nghị là bà Victoria Kwakwa, Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương và ông Philipp Roesler, Giám đốc Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đều cho rằng Việt Nam thời gian qua đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển cơ sở hạ tầng, giảm nghèo và bảo vệ môi trường, đồng thời bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục đà phát triển và trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư trong thời gian tới.
Ngày 09/9/2017 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư số 18/2017/TT-BNNPTNT hướng dẫn một số nội dung thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.
Nhằm mục đích tạo điều kiện cho mọi người dân dễ dàng tiếp cận các kênh thông tin chính thống về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chính thức mở trang fanpage Nha Trang ngày mới trên Facebook tại địa chỉ: www.facebook.com/NhaTrangNgayMoi.
Trong khuôn khổ sự kiện hội nghị “ gặp gỡ Nhật Bản – khu vực Nam Trung Bộ”, ngày 07/10/2017, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức buổi khảo sát thực địa khu vực phía Nam Khu kinh tế Vân Phong danh cho các đại biểu Nhật Bản nhằm giới thiệu lợi thế và tiềm năng của Khu kinh tế Vân Phong, cũng như các lợi thế, định hướng ngành nghề của đặc khu hành chính kinh tế Bắc Vân Phong. Tại buổi thực địa, Ông Hoàng Đình Phi- Trưởng Ban Quản lý KKT Vân Phong đã giới thiệu một số dự án lớn, trọng điểm tại khu vực phía Nam như : Cảng tổng hợp Nam Vân Phong (30.000 -70.000 DWT), KCN Ninh Thủy, Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 01, Tổ hợp lọc hóa dầu Nam Vân Phong, dự án Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong… đồng thời bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản nghiên cứu các cơ hội đầu tư các dự án tại Khu kinh tế, đặt biệt là khu vực Dốc Đá Trắng.
Ngày 06/10/2017, Bộ Ngoại Giao và UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Nam Trung Bộ năm 2017” tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.  Đến dự Hội nghị, có sự tham gia của khoảng 300 đại biểu từ các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo 7 tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, đặc biệt với sự hiện diện của đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản và các công ty Nhật đầu tư tại Việt Nam.

Ngày 26/9/2017, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã tiến hành Đại hội Công đoàn cơ sở khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức cùng toàn thể đoàn viên công đoàn cơ sở Ban.

Nhân kỷ niệm 27 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10) và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, sáng 28-9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Khánh Hòa tổ chức trao 300 suất quà cho người cao tuổi nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Ngày 15/8/2017,  Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 23/2017/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam qua mạng điện tử; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/10/2017.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một hoạt động hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Nghị quyết số 29/NQ-TW Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (Khóa XI) đã chỉ rõ một trong các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam là “Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập”; đã được các cơ quan, đơn vị tổ chức đồng bộ, rộng khắp trong cả nước nhiều hoạt động cụ thể diễn ra hàng năm với những chủ đề khác nhau.

Ngày 06/7/2017, Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐND về việc quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Nghị quyết này thay thế Nghị quyết số 05/2012/NQ-HĐND ngày 26/8/2012 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2017.