Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2014

| |
Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình môi trường liên hợp quốc (UNEP) chọn là ngày môi trường thế giới. Đây là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 đến nay và đã trở thành hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển.     

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2014, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã có Công văn số 275/KKT-TNMT ngày 23/5/2014 đề nghị các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vân Phong và các khu công nghiệp tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục công nhân, người lao động nâng cao nhận thức ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng; làm vệ sinh khu vực sản xuất, nơi làm việc; trồng và chăm sóc cây xanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước; hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính; kiểm tra các hệ thống xử lý nước thải, khí thải, hệ thống quản lý chất thải rắn nhằm đảm bảo các hệ thống trên luôn hoạt động tốt, tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về môi trường; treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích,.. về chủ đề bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Thông tin về nội dung của băng rôn, khẩu hiệu và Công văn số 275/KKT-TNMT ngày 23/5/2014 được đính kèm theo tập tin sau:

1. Công văn số 275/KKT-TNMT

2. Biểu mẫu băng rôn, khẩu hiệu