Thực hiện chủ trương chung của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục hậu quả cơn bão số 12, sớm ổn định sản xuất, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành vận động, tuyên truyền, thông báo các quy định của nhà nước đến các doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh và đã giải quyết một số kiến nghị cụ thể của doanh nghiệp. Nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để được hưởng các chính sách hỗ trợ, Ban Quản lý tổng hợp các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục hậu quả sau cơn bão số 12 như sau:

Triển khai nhiệm vụ công khai thông tin về bảo vệ môi trường theo quy định tại Khoản 5 điều 14 Thông tư số 35/2015/TT-BTNMT ngày 30/6/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong công khai các thông tin về hiện trạng môi trường năm 2017 của Khu kinh tế Vân Phong và Khu công nghiệp Suối Dầu.

Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đã ban hành văn bản số 17/QDNNVV-NVUT ngày 12/02/2018 về việc hỗ trợ tài chính năm 2018 đối với DNNVV của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ngày 14 tháng 11 năm 2017, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 41/2017/TT-BGTVT quy định về quản lý thu gom và xử lý chất thải tàu thuyền trong vùng nước cảng biển. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 và thay thế Thông tư số 50/2012/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2012 của Bộ Giao thông Vận tải.
Ngày 13/11/2017, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã có Công văn số 1289/KKT-QLTNMT về việc tổ chức thực hiện công tác bảo vệ môi trường sau cơn bão số 12 (tên quốc tế là Damrey).

Ngày 15/8/2017,  Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 23/2017/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam qua mạng điện tử; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/10/2017.

Ngày 06/7/2017, Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐND về việc quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Nghị quyết này thay thế Nghị quyết số 05/2012/NQ-HĐND ngày 26/8/2012 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2017.

Ngày 14 tháng 10 năm 2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 36a/NQ-CP quy định về Chính phủ điện tử. Nghị quyết này được ban hành với kỳ vọng là nâng cao năng lực hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân; thông qua đó, nâng cao được năng lực cạnh tranh của nền kinh tế nước ta trong thời kỳ công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Việc triển khai Chính phủ điện tử nhằm thực hiện chức năng hiện đại hóa nền hành chính cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016.