BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ VÂN PHONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 15/CT-UBND CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH

| |

 

 Ngày 09/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND về chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng tham mưu chuyên môn và tổ chức các cuộc họp xử lý công việc thường xuyên của lãnh đạo UBND tỉnh.

Theo đó, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã ban hành Thông báo số 1904/TB-KKT ngày 26/8/2022, yêu cầu toàn thể CCVC tại cơ quan nghiêm túc thực hiện việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc và công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, đó là:

Thứ nhất, về công tác tham mưu:

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại Quy chế làm việc của Ban, Quyết định phân công công tác của Lãnh đạo Ban và phân công nhiệm vụ đối với CCVC của từng phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc. Trong công tác tham mưu phải chủ động, không ngừng trau dồi, nghiên cứu, nắm chắc các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực phụ trách, theo dõi; thường xuyên cập nhật sự thay đổi của các quy định pháp luật để chủ động kịp thời tham mưu, đề xuất Lãnh đạo Ban xử lý, khắc phục những bất cập, chồng chéo tại các văn bản quy phạm pháp luật; nội dung tổng hợp, báo cáo, tham mưu phải có chính kiến, quan điểm cụ thể, rõ ràng…

Thứ hai, về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính: 

- Tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện các quy định, quy chế của Trung ương và của tỉnh về kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với CCVC vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính (nhất là giờ giấc làm việc), gây khó khăn, phiền hà, cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu đối với tổ chức, công dân trong quá trình thực thi công vụ.

- Chấp hành nghiêm túc quy định của UBND tỉnh về ban hành Quy tắc ứng xử của CCVC. Xây dựng đạo đức, văn hóa giao tiếp, thực hiện nghiêm những việc CCVC không được làm theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức.

- Nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ Nhân nhân; thực hiện đúng và đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao; tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Thực hiện nghiêm túc đối với nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ CCVC khi thực hiện nhiệm vụ.

- Không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; thực hiện nghiêm quy định về không uống rượu, bia trong giờ hành chính, buổi trưa các ngày làm việc, ngày trực và trước khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông; không được đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức, gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

- Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Thứ ba, về đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hội họp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, thời gian và chất lượng giải quyết công việc: 

- Tuân thủ nghiêm túc quy định tại Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg ngày 09/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Quy định chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

- Chuẩn bị các cuộc họp: các phòng, đơn vị được phân công tham mưu Lãnh đạo Ban chủ trì các cuộc họp có trách nhiệm xem xét tính chất, nội dung, mục đích, yêu cầu của cuộc họp để tham mưu thành phần, số lượng đại biểu tham dự; chuẩn bị kỹ nội dung, hồ sơ, tài liệu, bản vẽ, tài liệu trình chiếu... liên quan cuộc họp; ý kiến phát biểu, thảo luận ngắn gọn, đúng trọng tâm, rõ quan điểm; khuyến khích phản biện, đối thoại, tranh luận trực tiếp tại cuộc họp.

- Tăng cường khai thác các tiện ích của mạng xã hội, các ứng dụng OTT,... để áp dụng nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của cơ quan; đồng thời, thường xuyên rà soát để chủ động bảo đảm an toàn và an ninh thông tin khi sử dụng các tiện ích và ứng dụng này.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ trương cơ quan, các Trưởng phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc tổ chức quán triệt đến toàn thể CCVC nghiêm túc triển khai thực hiện; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban khi để CCVC thuộc phòng mình vi phạm việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối, thời gian làm việc, yêu cầu CCVC tập trung cao cho thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, giao Văn phòng chủ trì theo dõi và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất việc chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, thời gian làm việc; kịp thời đề xuất, kiến nghị Lãnh đạo Ban chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm đối với CCVC vi phạm; nghiên cứu bổ sung vào Quy chế chấm điểm cải cách hành chính; theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện của các phòng, đơn vị làm cơ sở cho việc đánh giá, xếp loại danh hiệu thi đua, khen thưởng và xử lý kỷ luật theo quy định đối với CCVC vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Đây là một trong những tiêu chí để người đứng đầu cơ quan xem xét, đánh giá và quyết định xếp loại cuối năm đối với từng CCVC.

Tin tức khác