Phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa: đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quan dịch vụ bưu chính công ích
Nhằm góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính của phường Ninh Thủy nói riêng và của UBND thị xã Ninh Hòa nói chung và tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm tối đa chi phí, giảm thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân, tổ chức…Trong thời gian qua, UBND phường Ninh Thủy đã tích cực phối hợp với Bưu điện thị xã Ninh Hòa đẩy mạnh công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đến nay, việc triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã được các cơ quan, tổ chức và Nhân dân quan tâm đánh giá cao, đồng tình ủng hộ; góp phần thực hiện cải cải hành chính công trên địa bàn phường cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại; giảm tải áp lực tại bộ phận một cửa của phường, nhất là vào những lúc cao điểm. Cụ thể, UBND phường Ninh Thủy đã tiến hành tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính thông qua dịch vụ BCCI đối với 38 hồ sơ trong năm 2021, Năm 2022 là 466 hồ sơ và trong 09 tháng đầu năm 2023 là 714 hồ sơ.
Nhận thấy việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước; đảm bảo người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi; đặt biệt hỗ trợ đắc lực và tăng cường hiệu quả đẩy mạnh thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Thời gian tới, UBND phường Ninh Thủy sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể Nhân dân và các tổ chức trên địa bàn phường về việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI, đồng thời phối hợp với Bưu điện thị xã Ninh Hòa để niêm yết giá cước dịch vụ, quy trình nhận, gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.
Tin tức khác
- [18/12/2024] BÁO CÁO Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2024.
- [08/12/2024] Tỉnh Khánh Hòa chủ động, khẩn trương sắp xếp tổ chức bộ máy ở địa phương theo đúng định hướng của Trung ương
- [06/12/2024] QUYẾT ĐỊNH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong
- [03/12/2024] DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ VÂN PHONG
- [25/11/2024] Chương trình “Cải cách hành chính hôm nay - PAR TODAY”
- [23/10/2023] Kết quả triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong tháng 10/2023
- [16/10/2023] Tương tác trực tuyến tìm hiểu về cải cách hành chính
- [12/10/2023] Báo cáo tình hình, kết quả cải cách thủ tục hành chính tháng 9 năm 2023
- [06/10/2023] Đơn Khiếu nại: V/v giải quyết các thủ tục của Ban QL KKT Vân Phong đối với Cty CP Đầu tư Thương mại Đất May Mắn.
- [05/10/2023] Báo cáo kết quả hoạt động chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa (09 tháng đầu năm 2023)