Thực Hiện Khắc Phục Tồn Tại Sau Kiểm Tra Toàn Diện Cải Cách Hành Chính Tại Ban Quản Lý Khu Kinh Tế Vân Phong

| |

Ngày 10/7/2019, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do ông Nguyễn Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra toàn diện công tác CCHC tại Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong. Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Trọng Thái đã đánh giá công tác CCHC của Ban trong thời gian qua có nhiều tiến bộ khá tích cực, đặc biệt tất cả các lĩnh vực đều thực hiện rất tốt; công tác chỉ đạo điều hành sâu sát nên công chức viên chức của Ban có nhận thức đúng về công tác CCHC, từ đó phối hợp thực hiện tốt các quy trình giải quyết TTHC theo Quy chế Một cửa, một cửa liên thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ các tổ chức, cá nhân; đồng thời cũng khuyến nghị một số tồn tại cần khắc phục.

2.jpg (87 KB)
Ông Nguyễn Trọng Thái kết luận tại buổi kiểm tra

Sau buổi làm việc, trên cơ sở kết quả kiểm tra được Đoàn kiểm tra kết luận, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc và các bộ phận liên quan nghiên cứu kết quả kiểm tra để tiếp tục phát huy hiệu quả hơn những công việc đã làm được và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những vấn đề còn tồn tại trong công tác CCHC và phục vụ công dân, theo đó các phòng chuyên môn trực thuộc đã tổ chức khắc phục ngay, cụ thể là:

  1. Về công tác chỉ đạo, điều hành CCHC:

Đã nghiên cứu điều chỉnh lại biểu mẫu báo cáo đánh giá hàng tháng đối với CCVC tham gia giải quyết TTHC rõ ràng, cụ thể hơn để đưa vào thực hiện từ tháng 8/2019. 

  1. Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

- Tổ chức hướng dẫn, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích khi gửi và nhận kết quả giải quyết hồ sơ TTHC.

- Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thất lạc hồ sơ giấy khi đề nghị UBND tỉnh giải quyết hồ sơ liên thông.

- Thường xuyên rà soát những bất cập trong các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến TTHC trình UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo hoặc kiến nghị các Bộ, ngành hướng dẫn thực hiện (định kỳ cập nhật vào Báo cáo kiểm soát TTHC).

- Nghiên cứu đơn giản hoá thành phần hồ sơ “Giấy xác nhận tiếp nhận Thang lương, bảng lương, định mức lao động của doanh nghiệp” và “Giấy xác nhận nộp hồ sơ Nội quy lao động” phù hợp với tình hình thực tế.

  1. Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức:

Đã kiểm tra, rà soát đội ngũ CCVC (đặc biệt là cán bộ lãnh đạo cấp phòng) tham mưu Lãnh đạo Ban cử đi đào tạo, bồi dưỡng đến năm 2020 đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định và thường xuyên báo cáo Sở nội vụ về kết quả thực hiện.

  1. Về hiện đại hoá nền hành chính:

- Đã hoàn thiện các quy trình, quy chế về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan.

- Về văn bản điện tử: nhập sổ văn bản đi và đến theo đúng quy định, ban hành Hướng dẫn số 85/HD-KKT để hướng dẫn các phòng, đơn vị trực thuộc thực hiện trao đổi, lưu trữ, xử lý văn bản điện tử theo đúng quy trình và thể thức quy định.

- Đã khuyến khích, hướng dẫn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến.

Ngoài những nội dung nêu trên, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh và đề nghị kịp thời khắc phục những sai sót trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm đảm bảo đạt kết quả cao trong năm 2019.
Tin tức khác