BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ VÂN PHONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 VÀ KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ 06 THÁNG CUỐI NĂM BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ VÂN PHONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 VÀ KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ 06 THÁNG CUỐI NĂM 2022

| |
 
Ngày 04/7/2022, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong (Ban) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 06 tháng đầu năm 2022.
 
hinh1.jpg (666 KB)
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Theo đó, trong 06 tháng đầu năm, Ban đã tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác CCHC một cách đồng bộ, thể hiện qua một số kết quả như: tổ chức khắc phục tốt những tồn tại, hạn chế trong năm 2021; thực hiện số hóa kết quả thủ tục hành chính; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 83%; phát sinh 141 hồ sơ thanh toán trực tuyến; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong CCHC; áp dụng chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, tăng cường phối hợp trong giải quyết các thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi,nhanh chóng, giảm phiền hà, giảm chi phí, giảm thời gian đi lạicho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; 100% thủ tục hành chính được giải quyết sớm và đúng hạn; cải cách tài chính công đã đạt được kết quả tích cực, cơ chế khoán biên chế và quản lý tài chính từng bước đổi mới góp phần tăng cường kỷ luật tài chính; kỷ luật, kỷ cương hành chính được chấn chỉnh, đi dần vào nề nếp. Đặc biệt đã phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh trình Quốc Hội ban hành Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về thí điếm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triến tỉnh Khánh Hòa; trong đó phân cấp cho Ban thực hiệnnhiệm vụ thẩm định và phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; thủ tục cấp, cấp đổi, điều chỉnh, cấp lại giấy phép môi trường các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong và các KCN;thực hiện trình tự, thủ tục đăng ký thực hiện dự án và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược vào Khu kinh tế Vân Phong; hiện Ban đang tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định quy phạm pháp luật quy định chi tiết về mẫu công bố thông tin dự án thu hút nhà đầu tư chiến lược (bao gồm yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư, hồ sơ đăng ký thực hiện dự án) để tổ chức thực hiện.
Đồng thời Hội nghị cũng đã đề ra một số biện pháp để tổ chức khắc phục một số hạn chế trong quá trình thực hiện công tác CCHC và nâng cao chất lượng dịch vụ công tại Ban trong 06 tháng cuối năm 2022, cụ thể là:
  1. Bộ phận Một cửa:
- Kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh, tránh tình trạng bổ sung hồ sơ nhiều lần.
- Tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trên hệ thống Trung tâm dịch vụ hành chính công, lưu ý tăng số lượng hồ sơ hơn so với năm trước.
- Động viên và hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để tiếp nhận/trả kết quả giải quyết TTHC khi có nhu cầu.
- Lưu ý những ý kiến đóng góp của công dân để cải thiện thái độ phục vụ công dân; minh bạch, rõ ràng và công bằng khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục.
- Tiếp nhận hoặc yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ trực tuyến không quá 08 giờ làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận thành công. Trường hợp hồ sơ bị lỗi trên phần mềm, Bộ phận Một cửa phải kịp thời báo cho Quản trị mạng để xử lý.
- Tiếp tục thực hiện scan, gắn chữ ký số thành phần hồ sơ đầu vào ngay từ bước tiếp nhận hồ sơ và đính kèm file kết quả tại bước trả kết quả.
  1. Bộ phận thường trực CCHC:
- Phối hợp với các phòng chuyên môn liên quan rà soát, dự thảo danh mục TTHC và quy trình nội bộ giải quyết TTHC để kịp thời tham mưu UBND tỉnh công bố.
- Phối hợp Tổ thư ký ISO:
+ Tiếp tục áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại cơ quan.
+ Tiến hành kiểm tra CCHC năm 2022 đối với các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, gắn với kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính và đánh giá nội bộ theo tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO theo kế hoạch đã ban hành.
+ Kiểm tra, tổng hợp kết quả chấm điểm CCHC các phòng chuyên môn trực thuộc theo Quy chế chấm điểm thực hiện công tác CCHC của Ban đã được ban hành; báo cáo tổng kết công tác CCHC năm 2022 theo quy định.
- Phối hợp các phòng chuyên môn giải quyết TTHC trả lời phản ánh, kiến nghị về TTHC của khách hàng trên Cổng thông tin điện tử CCHC tỉnh, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh hoặc các đường dây nóng, kênh tiếp nhận khác theo quy định.
- Chuẩn bị hồ sơ và gửi báo cáo về tình hình áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL năm 2022 về Sở Khoa học và Công nghệ.
  1. Bộ phận quản trị mạng:
- Tham mưu, đề xuất cung cấp đầy đủ các trang thiết bị và hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin phục vụ thao tác, xử lý trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử.
- Kịp thời phản ánh khó khăn vướng mắc và phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh để xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan trong quá trình khai thác, sử dụng hệ thống phần mềm Một cửa điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, công dân.
  1. Các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc:
- Tiếp tục thực hiện việc tham mưu, trình lãnh đạo xét duyệt văn bản đi trên phần mềm E-Office theo đúng quy định.
- Về việc giải quyết hồ sơ TTHC: phấn đấu 06 tháng cuối năm không để tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn; 100% hồ sơ đúng và sớm hạn; nghiêm túc thực hiện các bước tác nghiệp giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa đúng theo thời gian đã thiết lập tại quy trình nội bộ. Trường hợp hồ sơ bị lỗi trên phần mềm, Bộ phận Một cửa và các phòng chuyên môn phải kịp thời báo cho Quản trị mạng để xử lý.
- Cử công chức thường xuyên truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia để kịp thời cập nhật danh mục TTHC thuộc lĩnh vực giải quyết. Đồng thời, nghiên cứu đơn giản hoá TTHC và thường xuyên rà soát các VBQPPL là căn cứ pháp lý của các TTHC để phát hiện những quy định mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực kịp thời báo cáo UBND tỉnh.
- Trong vòng 30 ngày kể từ khi UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC, các phòng phải kịp thời xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC, gửi lấy ý kiến của các sở, ngành có liên quan và tham mưu UBND tỉnh công bố để đăng tải cập nhật trên phần mềm Một cửa điện tử và tổ chức thực hiện.
- Nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh, đảm bảo chất lượng và thời hạn gửi báo cáo.
- Các CCVC chủ động thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao theo thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng trạng chậm trễ hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.
 
hinh2.jpg (470 KB)
 
Bộ phận MC đang tiếp nhận hồ sơ TTHC
 
Với những giải pháp nêu trên, hy vọng trong năm 2022 Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tiếp tục hoàn thành tốt công tác CCHC và giữ vững vị trí xếp hạng top 5 trong khối các cơ quan chuyên môn, góp phần hoàn nhiệm vụ chính trị của cơ quan.