KHÁNH HÒA: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI CÁC GIẢI PHÁP CẢI THIỆN VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ PAPI NĂM 2024

| |

Sáng ngày 13/9/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị trao đổi các giải pháp cải thiện và nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) tỉnh Khánh Hòa năm 2024 do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng chủ trì. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính (hơn 240 đại biểu), kết nối với 05 điểm cầu cấp huyện (gần 500 đại biểu).

 01.jpg (239 KB)

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu chính

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng nêu rõ ý nghĩa quan trọng của Chỉ số PAPI; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, cùng sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong việc cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI; kết quả Chỉ số PAPI của tỉnh năm 2023 tiếp tục được cải thiện, đạt 44,94/80 điểm, xếp vị thứ 08/61 tỉnh thành, thuộc nhóm đạt điểm “Cao”, tăng 1,50 điểm và tăng 08 bậc so với năm 2022, là năm có điểm số và vị thứ cao nhất trong 13 năm được đánh giá, tính từ năm 2011. Đồng thời, đề nghị các đại biểu nghiêm túc lắng nghe báo cáo phân tích của chuyên gia cùng với cơ sở thực tiễn triển khai của cơ quan, đơn vị mình tham gia trao đổi, thảo luận, đóng góp những ý kiến xác đáng, thẳng thắn để việc triển khai Chỉ số PAPI của tỉnh trong năm 2024 và các năm tới đạt hiệu quả hơn, xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

02.jpg (209 KB)

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Bà Đỗ Thanh Huyền - Thạc sỹ, Chuyên gia phân tích chính sách công Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) báo cáo phân tích chuyên sâu kết quả Chỉ số PAPI tỉnh đạt được trong năm 2023 có sự so sánh với những năm trước để tỉnh có thể thấy được hiện trạng; chỉ ra dư địa cho việc cải thiện các chỉ số nội dung, khuyến nghị một số giải pháp cũng như chia sẻ kinh nghiệm hay của các địa phương khác.

03.jpg (240 KB)

Bà Đỗ Thanh Huyền - Thạc sỹ, Chuyên gia phân tích chính sách công báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, trực tiếp trao đổi về một số vấn đề, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến Chỉ số PAPI tại địa phương, đồng thời góp ý điều chỉnh bộ câu hỏi khảo sát PAPI, lựa chọn khách sách hàng và tổ chức khảo sát để phù hợp hơn với thực tế triển khai. Toàn bộ các ý kiến của đại biểu đã được báo cáo viên trực tiếp trao đổi, giải đáp tại Hội nghị.

04.jpg (177 KB)

Bà Trần Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND phường Phương Sài trao đổi tại Hội nghị

05.jpg (232 KB)

Bà Đỗ Thanh Huyền - Thạc sỹ, Chuyên gia phân tích chính sách công giải đáp tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Bùi Thế An - Phó Giám đốc Sở Nội vụ trân trọng cảm ơn Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ báo cáo viên truyền đạt kiến thức về PAPI cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác PAPI trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục truyền thông kết quả Chỉ số PAPI của tỉnh đạt được trong năm 2023 để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân được biết, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị tỉnh trong thời gian qua; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã xác định trong các chương trình, kế hoạch nhằm cải thiện các chỉ số nội dung trong Chỉ số PAPI một cách bền vững.

06.jpg (244 KB)

Ông Bùi Thế An - Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu bế mạc Hội nghị