Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu kiểm tra, khảo sát tại Khu kinh tế Vân Phong

| |
Ngày 24-4, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Bộ trưởng Bùi Quang Vinh dẫn đầu có chuyến kiểm tra, khảo sát thực tế tại Khu kinh tế (KKT) Vân Phong. Tham gia với đoàn có ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại khu vực bán đảo Hòn Gốm, đảo Hòn Lớn, một số đảo nhỏ trong khu vực vịnh Vân Phong, Kho Xăng dầu ngoại quan Vân Phong và Nhà máy Tàu biển Hyundai VinaShin. Sau chuyến khảo sát, đoàn sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu hút đầu tư vào KKT Vân Phong cũng như một số nội dung liên quan đến đặc khu Hành chính - Kinh tế Bắc Vân Phong.


Bộ trưởng Bùi Quang Vinh (thứ 3 từ trái sang) cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra, khảo sát thực tế Khu kinh tế Vân Phong.

Theo quy hoạch đến năm 2020, KKT Vân Phong rộng 150.000ha, trong đó có 70.000ha mặt đất, 80.000ha mặt nước biển, thuộc phạm vi 21 xã, thị trấn của huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa. Đến nay, KKT Vân Phong đã thu hút được 126 dự án (gồm 29 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, 97 dự án có vốn đầu tư trong nước) với tổng vốn đăng ký đầu tư 13,8 tỷ USD. Trong đó, 46 dự án đã đi vào hoạt động, 64 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và đang triển khai, 16 dự án đang thực hiện thủ tục đầu tư. Một số dự án đã phát huy tác dụng tích cực như: Nhà máy Tàu biển Hyundai VinaShin, Kho Xăng dầu ngoại quan Vân Phong...

Theo Báo Khánh Hòa