Tổ Chức Các Hoạt Động Hưởng Ứng Tuần Lễ Quốc Gia Nước Sạch Và Vệ Sinh Môi Trường Năm 2023

| |

Năm 2023, Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”.

Trong những năm qua, vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn luôn được Chính phủ quan tâm, chính quyền địa phương và nhân dân chủ động, tích cực hưởng ứng thực hiện.

Nhiều thông điệp của Tuần lễ đã được đưa ra với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, trẻ em, hộ gia đình, cộng đồng, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương trong việc cùng thúc đẩy thực hiện cấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nguồn nước, vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân để hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Nhằm triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát động tại Công văn số 1977/BNN-TL ngày 31/3/2023 và UBND tỉnh Khánh Hòa phát động tại Công văn số 4081/UBND-KT ngày 27/4/2023, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã có Công văn số 1185/KKT-QLTNMT ngày 26/5/2023 đề nghị các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vân Phong và các Khu công nghiệp căn cứ vào tình hình thực tế, tổ chức tuyên truyền hưởng ứng các hoạt động trên, theo hướng sáng tạo, đổi mới cách thức thực hiện, cụ thể như sau:

- Treo pano, băng rôn, áp phích được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường tại trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm thích hợp.

- Tổ chức các hội thảo, toạ đàm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các phương thức trực tuyến về giá trị của tài nguyên nước, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

- Tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế như làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải; tuyên truyền, khuyến khích người lao động không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần; phát động phong trào trồng cây xanh theo Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/4/2021.

- Tăng cường thúc đẩy việc xây dựng các mô hình kinh tế sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên; giới thiệu các hoạt động nổi bật, phổ biến các mô hình, giải pháp bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học hiệu quả đăng tải trên cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp.

- Phát hiện, biểu dương, động viên và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong việc áp dụng các sáng kiến, giải pháp công nghệ để quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường.

Một số thông điệp chính của Tuần lễ:

Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

            Nước sạch và vệ sinh an toàn mang lại cuộc sống, sức khỏe cho tất cả mọi người.

            Thực hiện cấp nước an toàn là thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

            Tiếp cận nước an toàn là quyền và nghĩa vụ của mỗi người.

            Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống.

            Cộng đồng chung tay bảo vệ và giám sát chất lượng nguồn nước.

            Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch góp phần kiểm soát dịch bệnh.

            Nhà tiêu sạch, cộng đồng văn minh.

            Mỗi người, mỗi ngày hãy làm một hành động tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường.

Chi tiết Công văn số 1977/BNN-TL ngày 31/3/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công văn số 4081/UBND-KT ngày 27/4/2023 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Công văn số 1185/KKT-QLTNMT ngày 26/5/2023 của Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong và các tài liệu liên quan đến việc tuyên truyền hưởng ứng các hoạt động trên, xin bấm tải về để xem <tải về>.