Tổ Chức Sinh Hoạt Chuyên Đề Về Học Tập Và Làm Theo Tấm Gương Đạo Đức Hồ Chí Minh

| |

Căn cứ Chương trình công tác năm 2022 và KH phổ biến, tuyên tuyền các ngày lễ lớn trong năm 2022; thực hiện hướng dẫn của ĐUK, ngày 13/5/2022, Chi bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi sinh hoạt có khách mời là đ/c Phạm Thị Khánh Hương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và đ/c Nguyễn Thị Bích Liên - Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cùng toàn thể đảng viên Chi bộ.

1.jpg (139 KB)

Khung cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Mở đầu buổi sinh hoạt, đ/c Nguyễn Trọng Hoàng - Bí thư Chi bộ đã truyền đạt tóm tắt về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là một con người sinh ra từ chân lý, Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hình ảnh về một vị lãnh tụ vĩ đại, đáng kính sẽ mãi vĩnh hằng trong trái tim mỗi thế hệ người Việt Nam và cả bạn bè quốc tế.

2.jpg (125 KB)

Đ/c Bí thư Chi bộ thông qua tiểu sử Hồ Chí Minh

Để hiểu rõ hơn về Bác, Chi bộ đã trình chiếu các clip về Học tập và làm theo lời Bác - Tư tưởng Hồ Chí Minh về tự lực, tự cường; tập trung xây dựng Đảng về đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh; nghe giáo sư Hoàng Chí Bảo kể chuyện về cách Bác trọng dụng người tài và chống đặc quyền, đặc lợi; từ đó công chức, viên chức và đảng viên Chi bộ rút ra được những bài học kinh nghiệm về sống, học tập và làm việc theo gương Bác.

3.jpg (133 KB)

4.jpg (143 KB)

 

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã tham gia kể những câu chuyện, đọc những bài thờ nói về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, những câu chuyện mà cá nhân và gia đình đã noi gương Bác để vận dụng trong cuộc sống và trong công việc.

5.jpg (136 KB)

Nghe đảng viên kể chuyện Bác Hồ

Các đảng viên cũng bày tỏ rằng, ngày sinh nhật Bác 19/5 được mọi người nhớ đến, vì đó là ngày sinh ra một con người vĩ đại của đất nước - Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng của dân tộc; người cha thân thương, tôn kính của toàn dân. Ý nghĩa ngày sinh nhật Bác 19/5 là dấu mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc. Sự ra đời của chủ tịch Hồ Chí Minh đã khởi đầu cho một sự thay đổi lớn của dân tộc Việt. Ra đi tìm đường cứu nước từ năm 21 tuổi; chịu bao nhiêu cay đắng để tìm thấy con đường cứu nước; giải phóng dân tộc dưới ách thống trị của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ bao lâu. Đây là dịp để nhân dân Việt Nam tưởng nhớ công ơn Bác; thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn. Dù ở bất kỳ thế hệ nào, người Việt vẫn luôn nhớ tới những công lao; sự hy sinh to lớn của Bác để mang lại tự do; hạnh phúc cho mọi người. Tinh thần uống nước nhớ nguồn; ăn quả nhớ kẻ trồng cây là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc, được lưu truyền từ xưa tới nay.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, toàn thể đảng viên hi vọng qua những câu chuyện ngắn về Bác, sẽ giúp cho từng cá nhân cảm nhận rõ hơn về vị lãnh tụ của chúng ta, từ đó, biết trân trọng hơn từng phút giây được sống, học tập và làm theo lời Bác, quyết tâm cùng cố gắng tiếp tục tiến bước trên con đường dựng xây đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn./.