HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP KIỂM TRA, THANH TRA VIỆC CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NĂM 2016

| |
Triển khai công tác phối hợp kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vân Phong và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Khung phối hợp số 107/KKT-TNMT ngày 10/7/2009 được ký kết giữa Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Sở Tài nguyên và Môi trường và Công an tỉnh Khánh Hòa;

       Ngày 15/3/2016, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và Công an tỉnh Khánh Hòa xây dựng và thống nhất kế hoạch kiểm tra, thanh tra công tác bảo vệ môi trường năm 2016. Theo đó, có 27 doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vân Phong và Khu công nghiệp Suối Dầu sẽ được tiến hành kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường. Đến thời điểm hiện nay, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thanh tra 07 doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vân Phong và Khu công nghiệp Suối Dầu. Qua kết quả thanh tra cho thấy, các doanh nghiệp phần lớn đều đã triển khai tương đối đầy đủ công tác bảo vệ môi trường theo hồ sơ bảo vệ môi trường đã được phê duyệt. Kết quả phân tích mẫu môi trường tại các doanh nghiệp đều đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường quy định. Một số hành vi về hoạt động bảo vệ môi trường còn thiếu sót của doanh nghiệp đã được cơ quan chức năng nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời, góp phần đưa công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường vào khuôn khổ theo đúng quy định pháp luật. Trong đợt thanh tra này, không có doanh nghiệp bị xử lý vi phạm hành chính.

       Theo kế hoạch, trong Quý 4/2016, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong sẽ tiếp tục triển khai công tác phối hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vân Phong và Khu công nghiệp Suối Dầu theo đúng kế hoạch kiểm tra, thanh tra công tác bảo vệ môi trường năm 2016 đã được phê duyệt./.