HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀO CÁC TỈNH VÙNG DUYÊN HẢI TRUNG BỘ

| |

Chiều ngày 10.10, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ năm 2024, diễn ra tại TP. Quy Nhơn, Bình Định

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBND các tỉnh: Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động quan trọng sơ kết 1 năm triển khai thực hiện chương trình hợp tác phát triển KT-XH giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng duyên hải Trung bộ.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh Duyên hải Trung bộ và TP. Hồ Chí Minh và hơn 100 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên Hải Nam Trung bộ. Về phía tỉnh Khánh Hòa, Đoàn đại biểu tỉnh do ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu tham dự Hội nghị.

hinh14.jpg (255 KB)

          Ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị

Hội nghị nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, cơ chế, chính sách và các dự án kêu gọi đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ, gồm: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi. Qua đó, các địa phương nêu ra những ưu đãi nổi bật như sự cam kết với các nhà đầu tư tại hội nghị. Các doanh nghiệp tham dự hội nghị cũng đã đặt những câu hỏi cụ thể liên quan đến các lĩnh vực đầu tư mà nhà đầu tư quan tâm.


Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Hòa Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, Khánh Hòa là tỉnh duy nhất trong vùng được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết riêng (Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045), có cơ chế đặc thù của Quốc hội. Đây chính là ưu thế nổi bật nhất của Khánh Hòa so với các tính khác; tỉnh sẽ sử dụng ưu thế này để thu hút đầu tư, tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với các địa phương trong vùng. “Với định hướng rõ ràng, sự đồng lòng và quyết tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, Khánh Hòa sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Mối quan hệ hợp tác giữa Khánh Hòa và các tỉnh khác, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, mang lại những giá trị kinh tế mới lớn mạnh hơn góp phần thúc đẩy sự phát triển của Vùng Duyên hải Trung bộ nói riêng, của đất nước Việt Nam nói chung ngày càng vững mạnh, bền vững” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam nhấn mạnh.

hinh15.jpg (210 KB)

Ông Trần Hòa Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Hội nghị


Đến với Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ năm 2024, tỉnh Khánh Hòa tập trung kêu gọi đầu tư vào 18 dự án, trải dài ở hầu hết các địa phương. Để hoàn thành mục phát triển theo Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, trong những năm qua tỉnh Khánh Hòa đã tập trung đẩy mạnh thu hút các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề thu hút đầu tư vào 3 ngành, lĩnh vực chính mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh đó là phát triển dịch vụ du lịch, tài chính, thương mại, logistics, giáo dục đào tạo và phát triển đô thị chất lượng cao. Bên cạnh đó, tỉnh cũng phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng, công nghệ thông tin và viễn thông, công nghiệp hỗ trợ; phát triển nông nghiệp quy mô lớn, tăng cường ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị, nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế. 

hinh16.jpg (246 KB)

Ông Trần Hòa Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ năm 2024, chiều cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định các đại biểu tham dự Hội nghị đã tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dự án, thành tựu nổi bật của các địa phương vùng Duyên hải Trung Bộ.

 

Phúc Duy