Tổng quan về tỉnh Khánh Hòa

Khánh Hòa là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, có diện tích tự nhiên 5.199,5  km2, dân số trên 1,24 triệu người. Phía Đông của tỉnh Khánh Hòa là Biển Đông với đường bờ biển dài 385 km với gần 200 hòn đảo lớn nhỏ và sở hữu 3 vịnh biển nổi tiếng là Vịnh Nha Trang, Vịnh Cam Ranh và Vịnh Vân Phong.

Khánh Hòa nằm ở vị trí chiến lược do gần tuyến hàng hải quốc tế, có mũi Đôi trên bán đảo Hòn Gốm (Vịnh Vân Phong) là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.

Khánh Hòa có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ bình quân hàng năm tại tỉnh Khánh Hòa dao động từ 25,3 - 27,10C. Trong năm có hơn 300 ngày nắng, Khánh Hòa là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và du lịch.

Khánh Hòa có 9 đơn vị hành chính bao gồm: 2 thành phố (Nha Trang, Cam Ranh), 1 thị xã (Ninh Hòa), và 6 huyện (Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Lâm, huyện đảo Trường Sa). Trong đó, thành phố Nha Trang là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, phấn đấu trở thành thành phố du lịch biển mang tầm Quốc tế. Yến Sào, Trầm Hương là hai sản vật quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho Khánh Hòa.